ปัจจุบันของ10 ทีมดังในอดีตที่ดำดิ่งสู่ลีกล่าง


ปัจจุบันของ10 ทีมดังในอดีตที่ดำดิ่งสู่ลีกล่างมายาวนานเป็นอย่างไร
โคเวนทรี
เชียร์บอลสโมสรที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ช้างกระทืบโรงนี้เป็นอีกทีมที่แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็สร้างความอึดอัดให้ทีมใหญ่ได้เสมอ
ทีมที่มีฉายาอย่างเป็นทางการว่า "เดอะ สกาย บลูส์" เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอฟเอคัพในปี 1987 หลังคว่ำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบสุดมันในช่วงต่อเวลา จนทีมมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในยุคเชียร์บอล 1990 ด้วยขุนพลอย่าง สตีฟ อ๊อกริโซวิช, ฟิล บ๊าบบ์, ดาร์เรน ฮัคเคอร์บี้, โนเอล วีแลน, ดิออน ดับลิน, และ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์
ทว่าโคเวนทรีก็เป็นอีกทีมที่ตกเป็นเหยื่อของการบริหารงานที่ผิดพลาด การซื้อนักเตะค่าตัวเเพงอย่าง ร็อบบี้ คีน เพื่อหวังยกระดับสโมสรกลับให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง จนเกิดปัญหาทางการเงินและต้องตกชั้นสู่ดิวิชั่น 1 อย่างเจ็บปวดเมื่อปี 2001
ชีวิตเชียร์บอลในลีกรองเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ยิ่งเล่นก็ยิ่งแย่ พวกเขาต้องใช้นักเตะดาวรุ่งและเสือเฒ่าหมดยุคประคองทีมไปแบบไร้ทางเลือกจากปัญหาการเงินดำเนินไปอย่างที่ต่อเนื่อง จนทีมช้างกระทืบโรงตกชั้นอีกครั้งในปี 2012 ซึ่งฝันร้ายยังคงตามติด ฤดูกาล 2013/14 พวกเขาต้องลงเล่นในลีกวันด้วยการโดนตัด 10 คะแนนจากปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ แถมยังต้องย้ายไปเช่าสนามของ นอร์ธแฮมป์ตัน อีกต่างหาก
ปัจจุบันของ10 ทีมดังในอดีตที่ดำดิ่งสู่ลีกล่างมายาวนานเป็นอย่างไร
แม้จะตกต่ำถึงขีดสุดชนิดที่แฟนบอลก็คาดไม่ถึง แต่ยังมีไฮไลท์เล็กๆ สำหรับสโมสรเเห่งนี้ เมื่ออดีตโกลเด้นบอยของวงการฟุตบอลอังกฤษอย่าง โจ โคล เลือกย้ายมาเล่นให้ โคเวนทรี แบบยืมตัว แต่ถึงอย่างนั้นผลงานโดยรวมของทีมก็ยังแย่อยู่ดี
ปัจจุบันเชียร์บอลช้างกระทืบโรงกลายเป็นโรงกลายเป็นฝ่ายโดนกระทืบเองเสียมากกว่า เพราะโคเวนทรีเพิ่งตกชั้นสู่ลีกทูในฤดูกาลนี้ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ได้กลับมาเล่นใน ริโค่ห์ อารีน่า บ้านของพวกเขา ไม่ต้องระหกระเหินไปเล่นยังเมืองอื่น แถมผลงานช่วงนี้ยังพอใช้ได้จนทีมมีโอกาสลืมตาอ้าปากอีกครั้งในอนาคตอันใกล้
เรอัล มายอร์ก้า
มายอร์ก้า ได้ฉายา "ชาวเกาะ" ตามสภาพภูมิศาสตร์ของเมืองที่อยู่บนเกาะพร้อมบรรยากาศที่สวยงาม และในช่วงเวลาหนึ่งฟุตบอลก็ทำให้เกาะแห่งนี้โด่งดังไปทั่วโลกเช่นกัน
ช่วงยุคเชียร์บอล 2000 ต้นๆ มายอร์ก้ามีนักเตะฝีเท้าฉกาจหลายรายไม่ว่าจะเป็น เลโอ ฟรังโก้, มิเกล อังเคล นาดาล, อัลเบิร์ต ริเอร่า, อาเรียล อิบากาซ่า, วอลเตอร์ ปานดิอานี่ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ซามูเอล เอโต้ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกหลังจากนั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น